Trong những năm gần đây, đất nước Singapore luôn được xem là một trong điểm đến được ưa thích nhất của du khách đến từ Việt Nam. Khi đến với Singapore, các bạn có thể được trải nghiệm nhiều khung cảnh thú vị và độc đáo ở đây sẽ khiến các bạn phải bất ngờ. Trong đó, các bạn sẽ không thể bỏ qua những điểm du lịch như: River Safari, Haji Lane, Clarke Quay, Universal Studios Singapore,… Tuy nhiên, các bạn vẫn chưa biết nên chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Singapore tết sắp tới. Để chuyến du lịch Singapore tết âm lịch 2020 sắp tới của bạn được hoàn hảo nhất thì các bạn hãy cùng điểm qua một số điều cần lưu ý trong chuyến du lịch sắp tới nhé.



Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Singapore tết 2020


Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore Tết 2020

1. Thủ tục nhập cảnh cho chuyến du lịch Singapore tết âm lịch 2020

Hiện nay, khách tham quan từ Việt Nam đến Singapore đã được phép tự do mà không cần xin visa nhập cảnh. Tuy nhiên, khi đến với đất nước Singapore thì các bạn cũng phải xuất trình passport còn thời hạn trên 6 tháng. Ngoài ra, các bạn cũng cần điền vào một tờ khai những thông tin cơ bản về bản thân. Đặc biệt, khi làm thủ tục nhập cảnh đến Singapore thì các bạn bạn cũng phải xuất trình vé máy bay hay vé phương tiện di chuyển đến.

Một trong những trường hợp mà các bạn không được di chuyển vào lãnh thổ đất nước Singapore như: Bạn không đưa ra được địa chỉ lưu trú, vé khứ hồi,… Vì vậy, khi thực hiện một chuyến du lịch Singapore tết 2020 thì các bạn nên đặt trước dịch vụ lưu trú và luôn giữ Booking đặt phòng. Với những ai ở nhà người thân hay bạn bè thì cũng phải biết rõ địa chỉ lưu trú lại.

2. Chọn trang phục và thời điểm trong tour du lịch Singapore tết

Singapore được biết đến như một đất nước có kiểu khí hậu rất giống Việt Nam. Singapore sở hữu cho mình một bầu khí hậu nhiệt đới với lượng nắng nóng quanh năm. Ở đây có mức nhiệt độ hầu như duy trì ở mức trung bình khoảng 22 đến 30 độ C và độ ẩm không khí rất cao. Do đó, các bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ đồ có chất liệu vải thoáng mát, nhẹ như vải Cotton. Loại vải này mềm và có thể giúp tạo cảm giác thoải mái trong những ngày nắng nóng ở Singapore. Ngoài ra, các bạn có thể mang theo nhiều quần short, quần lửng kết hợp với áo Pull hay chân váy xòe. Đặc biệt, các bạn nên trang bị cho mình các kiểu áo khác nhau sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình tham quan và vui chơi.

Đối với giày thì các bạn nên chọn những loại có đế mềm và thấp hay sandal. Trong đó, giày thể thao sẽ là một trong những lựa chọn hợp lý giúp bạn cảm thấy thoải mái di chuyển trong tour du lịch Singapore tết của mình. Tạo điểm nhấn với những cặp kính râm kết hợp với trang phục cũng như bảo vệ mắt khỏi ánh nắng và nhiệt độ cao. Đặc biệt, một chiếc dù cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Singapore, bởi nơi này cũng sẽ có mưa thất thường.

3. Mua sắm trong chuyến du lịch Singapore tết âm lịch

Khi đi du lịch Singapore tết âm lịch thì các bạn thường sẽ phải mua một ít quà lưu niệm cho bản thân và người thân. Khi đến đây, các bạn sẽ được thoải mái lựa chọn những món quà theo ý thích. Cũng giống như ở Việt Nam, Singapore có rất nhiều shop quà lưu niệm ven đường, trong khu du lịch, những điểm vui chơi,… Do đó, một món quà dành tặng cho người thân và bạn bè sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm đối với bạn.

Ngoài ra, cơ chế hoàn thuế ở Singapore cũng được rất nhiều du khách đánh giá cao. Bởi ở đây, nếu bạn mua ở những nơi có treo biển hoàn thuế thì mới có thể nhận được một hóa đơn hợp lý đúng theo yêu cầu khi bạn làm thủ tục về nước sau chuyến du lịch. Khi mua đồ trong siêu thị hay chợ ven đường thì các bạn sẽ không được hoàn thuế. Khoản tiền hoàn thuế sẽ không được chi trả bằng tiền mặt, nên các bạn cần phải mang theo thẻ ngân hàng để cơ quan hoàn thuế chuyển tiền vào tài khoản của bạn khi hồ sơ được thông qua.

Tuy nhiên, trong quá trình mua sắm trong chuyến du lịch Singapore tết âm lịch thì các bạn nên kiểm tra chất lượng và giá cả của món hàng một cách kĩ nhất. Vì khi ở đây, bạn mua hàng rồi sẽ không mang đổi hay trả lại món hàng vừa mua được. Đặc biệt, khi mua hàng thì các bạn cũng đừng quên mặc cả về giá như khi ở Việt Nam nhé. Những nơi nào mà nhân viên có mang thẻ cơ quan thì chứng minh nơi đó không thể giảm giá được. Những mặt hàng được du khách đến từ Việt Nam mua nhiều nhất chính là quần áo, đồ điện tử và dầu nóng.

4. Đơn vị tiền tệ tại Singapore

Các bạn chuẩn bị cho mình một ít tiền mặt nhất định và một thẻ tín dụng cho chuyến đi du lịch Singapore. Bởi, quy định nhập cảnh tại đây đưa ra nếu bạn mang quá 7.000 dola trên người thì sẽ phải làm rất nhiều thủ tục phức tạp chứng minh cho số tiền của bạn.

Việc đổi tiền tệ ở Singapore không quá khó khăn như hầu hết mọi người từng nghĩ. Các bạn có thể đổi tiền ở ngay những quầy đổi tiền hợp pháp ở sân bay hay thậm chí là ở các khách sạn mà bạn ở, ngân hàng và trung tâm mua sắm cũng là một trong những nơi giúp bạn có thể đổi tiền. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý kiểm tra tỷ lệ đổi tiền trước khi thực hiện giao dịch.

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất cho bạn trước tour du lịch Singapore tết 2020 năm nay. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp các bạn có được một chuyến đi hoàn hảo nhất cho mình trong tour du lịch sắp tới